Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Thiết kế hồ nuôi cá rồng đẹp sang trọng và thời thượng

Cá rồng vẫn luôn được coi là “vua của các loài cá”, do vậy mà ngôi nhà của chúng cũng cần được thiết kế sang trọng và thời thượng để xứng đáng với danh hiệu trên. Hiện nay, có 2 loại là bể cá rồng và hồ nuôi cá rồng mà tùy vào điều kiện, hoàn cảnh cũng như vận mạng của mình, bạn hãy lựa chọn phương án phù hợp nhất nhé !

Thiết kế hồ nuôi cá rồng đẹp sang trọng và thời thượng 1
Hồ nuôi cá rồng có nhiều kiểu khác nhau để bạn lựa chọn

1. Hồ ( bể ) nuôi cá rồng

Cá rồng được ngưỡng mộ bởi chúng có rất nhiều đặc điểm giống như loài rồng trong truyền thuyết: những chiếc vảy cứng cáp khỏe mạnh, màu đỏ như huyết hoặc vàng óng ánh kim của bậc đế vương, hai râu vểnh lên đầy uy nghi. Chính vì vậy mà tính cách nổi bật của chúng là độc tôn và hiếu thắng. Bể nuôi cá rồng là lựa chọn của nhiều người hiện nay vì không có điều kiện xây hồ. Bạn có thể nuôi 1 con kết hợp với các loài khác để bể cá đỡ buồn tẻ.
- Thiết kế bể cá cảnh: Là 1 loài cá thích bơi nổi trên mặt nước, chiều cao của hồ không hẳn là yếu tố bắt buộc so với chiều dài và rộng, thí dụ: cá nhỏ khoảng 15cm thì 1 hồ dài 120 dài x 45 rộng x 45 cm cao, nếu khoảng 30cm trở lên nên có hồ dài 180 x 60 rộng x 45 cm cao là lý tưởng nhất.
- Nắp đậy: Vì những chú cá rồng rất khỏe và có thể nhảy vọt ra khỏi bể cá nên điều cần thiết là có những chiếc nắp đậy. Nếu có chừa khoảng trống thì phải nhỏ hơn cỡ đầu của cá, đối với các con lớn hơn thì nên lấy vật nặng như cục gạch đè lên nắp để tăng thêm sức nặng cho nắp. Rất nhiều chú cá rồng lớn đã đột tử vì nhảy ra khỏi hồ mà chủ nhân không hay biết nên bạn cần đề phòng trường hợp này.
- Vị trí đặt bể cá rồng: Vì bể cá rồng được đặt ở trong nhà nên bạn cần chú ý đến vị trí đặt vì điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến vận mạng của gia đình. Thông thường, nhiều người sẽ đặt bể cá ở nơi hợp với tuổi của gia chủ. Hoặc ở hướng có tài lộc như hướng Nam hoặc Đông Nam. Bạn nên tránh đặt bể cá xung với bếp hoặc sau sofa vì đó điều là hướng xấu.
- Điều kiện nhiệt độ: 28- 32 độ C
- Độ pH: 6.5 – 7.5
- Điều kiện thay nước: Thay 25% mực nước 2 lần 1 tuần. Không bao giờ được thay 100% nước vì độ Chlorine từ nước máy thường rất cao và có lẫn nhiều hóa chất nhạy cảm đối với cá.
- Trang trí hồ ( bể ) và các loài cá nuôi chung: Để bể cá sinh động và hấp dẫn hơn, bạn có thể trang trí thêm các loại sỏi, cây thủy sinh…và nuôi thêm 1 số loài cá phù hợp như cá dọn bể, cá sam, cá hổ…
Thiết kế hồ nuôi cá rồng đẹp sang trọng và thời thượng 2
Rất nhiều sao trong showbiz cũng rất mê chơi cá rồng

2. Hồ nuôi cá rồng

- Thiết kế hồ nuôi cá rồng: kích cỡ của hồ cá rồng rất quan trọng vì nó quyết định đến sự trưởng thành của cá sau này, do vậy, nếu có điều kiện thì bạn làm hồ càng to càng tốt, tối thiểu là chiều dài hồ phải gấp 3 lần chiều dài cá. Với những gia đình có điều kiện thì hồ cá có thể dài tới 4m và nuôi từ 8- 9 con vì hai con số này rất may mắn.
- Hồ nuôi cá rồng dù lớn hay nhỏ cũng cần thiết kế nắp đậy như bể cá rồng để tránh trường hợp chúng vọt ra ngoài mà chủ nhân không hề hay biết.
- Vị trí đặt hồ: thường hồ cá rồng được đặt ở nơi kín đáo và cũng phải phù hợp với tuổi của gia chủ, tuy nhiên bạn không nên để góc cạnh của hồ đâm thẳng vào nhà vì như vậy sẽ không may mắn. Địa điểm đặt hồ cũng cần là nơi vắng vẻ ít người qua lại để tránh stress cho cá, áp lực chung quanh dễ ảnh hưởng đến màu nền của cá. Ngoài ra, theo phong thủy thì cá rồng đem lại may mắn, thịnh vượng và trấn trạch cho gia chủ nên chúng cần được giữ bí mật trong nhà, tránh xa những con mắt tò mò của người khác.
- Điều kiện nhiệt độ: Từ 28- 32 độ C. Vì hồ cá rồng thường khá lớn nên bạn có thể trồng thêm cây xanh xung quanh để điều chỉnh cho nhiệt độ trên luôn phù hợp.
- Độ pH: 6.5 – 7.5. Bạn nên sắm cho mình 1 bộ đo pH để kiểm tra chính xác nhất độ pH có trong hồ.
- Điều kiện thay nước: vì hồ cá rộng và rất đông cá thể nên bạn phải thường xuyên thay nước và công việc này cũng không phải dễ dàng. Bạn nên rút từ 10- 15% nước trong hồ 2 lần/tuần rồi cho thêm nước mới vào. Nếu là nước máy thì cần khử Clo bằng cách phơi 24h trước đó. Sau khi thay xong, bạn nhớ đo lại nhiệt độ và độ pH có trong hồ.
- Trang trí cho hồ: Vì hồ chủ yếu được để ngoài trời nên bạn có thể trồng thêm các loại cây, hoa xung quanh giúp điều hòa nhiệt độ môi trường trong hồ.
Thiết kế hồ nuôi cá rồng đẹp sang trọng và thời thượng 3
Hồ nuôi cá rồng nên đặt ở vị trí vắng vẻ ít người qua lại để cá không bị stress
Những ngôi nhà cho cá rồng dù lớn hay nhỏ cũng cần tuân thủ một số điều kiện như trên thì cá mới sinh trưởng và phát triển tốt. Ngoài ra chúng còn có thể đem lại may mắn tài lộc cho gia chủ. Nếu cảm thấy băn khoăn điều gì, bạn hãy đến với hiệu cá cảnh Phúc Long- Đại diện chính thức của AZOO tại Việt Nam để tìm hiểu thêm nhé!
XEM THÊM :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét